ภารกิจการวิจัยอาร์กติกขับเคลื่อนโดย Yanmar

Last updated: 29 Aug 2023  |  401 Views  | 

ภารกิจการวิจัยอาร์กติกขับเคลื่อนโดย Yanmar

การวิจัยทางวิทยาศาสตร์



เรือวิจัยลำนี้ได้ถูกตั้งชื่อตามนักวิทยาศาสตร์ที่มีชื่อว่า Hanna Resvoll ผู้ซึ่งเป็นนักวิทยาศาสตร์อาร์กติกหญิงคนแรกของหมู่เกาะ Svalbard ย้อนหลังไปในปี ค.ศ. 1907 อีกทั้ง Hanna Resvoll ยังเป็นผู้บุกเบิกในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และเป็นนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมคนแรกของประเทศนอรเวย์

เนื่องจากต้องปฏิบัติภายในทะเลตลอดทั้งวัน การออกแบบตัวเรือที่เป็นเอกลักษณ์ทำให้


บรรดานักเรียนนักศึกษาได้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่แห้งและอบอุ่นในขณะทำงานวิจัยของพวกเขา การรวบรวมข้อมูลสามารถทำได้อย่างปลอดภัยและมั่นคง เนื่องจากเรือ Hanna Resvoll สามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 12 คน และลูกเรืออีก 3 คน เรือ Hanna Resvoll ถูกใช้ในการจัดทำแผนที่พื้นทะเล รวบรวมตัวอย่างน้ำทะเล ตรวจสอบทุ่นวิจัย และงานขนส่ง เรือสามารถเดินทางได้ 250 ไมล์ทะเล โดยไม่ต้องเติมเชื่อเพลิง ดังนั้น เรือ Hanna Resvoll จึงมีพื้นที่ทำการที่ใหญ่กว่ากองเรือของ Polar Circle ซึ่งเดินเรืออยู่แถบอาร์กติกเช่นกัน

Martec AS – จากการส่งมอบสู่การทดสอบ

Martec AS, Teil der Kewatec-Gruppe, เป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องยนต์เชิงพาณิชย์ของ Yanmar มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2016 ทั้งยังให้การบริการและบำรุงรักษาให้กับเรือพาณิชย์สัญชาตินอรเวย์ และคอยจัดหาอะไหล่แท้ให้กับลูกค้าและผู้ประกอบการต่างๆอีกด้วย

สำหรับเรือ Hanna Resvoll ทีมงานมืออาชีพของ Martec AS ได้เป็นผู้จัดหาระบบขับเคลื่อนเกือบทั้งระบบ เริ่มตั้งแต่เครื่องยนต์ เกียร์ขับเคลื่อน ระบบบังคับเลี้ยว และระบบบอกตำแหน่งแบบพลวัต (Dynamic Positioning, DP) นอกเหนือจากนี้ Martec AS ยังได้จัดหาอุปกรณ์อื่นๆ เช่น ระบบนำร่อง เครื่องกำเนิดไฟฟ้า และใบพัดหัวเรือให้กับ Hanna Resvoll อีกด้วย Martec AS เป็นผู้เชี่ยวชาญในการเชื่อมรวมระบบขับเคลื่อนที่สมบูรณ์เข้ากับระบบบังคับเลี้ยว และและระบบบอกตำแหน่งเรือ

“Hanna Resvoll เป็นเรือลำที่สองที่ Martec ได้ส่งมอบไปยังหมู่เกาะ Svalbard ในปี ค.ศ. 2019 Martec ได้ส่งเรือลาดตระเวนลำหนึ่งให้กับผู้ว่าการของ Svalbard และในตอนนี้ก็เป็นการส่งมอบเรือครั้งล่าสุด” Gisle Johnsen ผู้จัดการทั้วไปของ Martec กล่าว “ตัวแทนจำหน่ายของเราจะติดตามโครงการตั้งแต่เริ่มต้น จากการขายจนถึงการส่งมอบ และการทดสอบที่หน้างานของระบบที่ส่งมอบทั้งหมด ภายใต้สภาพอากาศที่เหมาะสม พร้อมกับลูกเรือ”

เครื่องยนต์สำหรับงานเบาที่ยอดเยี่ยม

เรือรุ่น Serecraft S14 มีความยาว 14.1 เมตร และกว้าง 4.2 เมตร ใช้เครื่องยนต์คู่ของ Yanmar รุ่น 6CXBM-GT ขนาด 509 แรงม้า/เครื่อง ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ 6 สูบเรียง ให้กำลัง 374 kW ที่

2700 รอบ/นาที ฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงแบบฉีดตรง และระบายความร้อนผ่านตัวแลกเปลี่ยนความร้อน ถูกออกแบบให้มีวาล์ว 4 วาล์วต่อ 1 สูบ พร้อมเทอร์โบชาร์จและอินเตอร์คูลเล่อร์ เพื่อประสทธิภาพในการเผาไหม้ที่สูงขึ้น และผ่านมาตรฐานการควบคุมมลพิษ IMO Tier II อีกด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Privacy Policy  and  Cookies Policy