D’Aprix Marine ตระหนักว่าสิ่งไหนดีที่สุดเมื่อต้องการเปลี่ยนเครื่องยนต์

Last updated: 15 ก.พ. 2567  |  561 จำนวนผู้เข้าชม  | 

D’Aprix Marine ตระหนักว่าสิ่งไหนดีที่สุดเมื่อต้องการเปลี่ยนเครื่องยนต์

สำหรับระยะเวลา 12 เดือนที่ผ่านมา กับการติดตั้งเครื่องยนต์หลายเครื่อง ทำให้ D’Aprix Marine Services ซึ่งประกอบธุรกิจด้านวิศวกรรมเรือ มีที่ตั้งอยู่ในบริเวณ Gold Coast City Marina & Shipyard ที่คึกคัก ใน Queensland ต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการติดตั้งเครื่องยนต์ การติดตั้งเครื่องยนต์ครั้งล่าสุดโดย D’Aprix Marine Services ได้เปลี่ยนสมรรถนะของเรือเร็วลำหนึ่งให้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยการเลือกเครื่องยนต์ที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานทางทะเลโดยเฉพาะ นั่นคือ Yanmar

Yanmar 6LPA ใน Larson 370

“เรือ Larson 370 แสดงให้เห็นถึงสมรรถนะที่สูงชึ้นเหนือความคาดหมาย เพียงเพราะได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์ Yanmar 6LPA แทนเครื่องยนต์เดิม” Tim D’Aprix กล่าว Tim D’Aprix เป็นกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าวิศวกรของ D’Aprix Marine Services และสิ่งเดียวที่อยู่เหนือความกระตือรือร้นของเขาก็คือความชำนาญในการติดตั้งเครื่องยนต์สำหรับการใช้งานในทะเล


เมื่อไม่นานมานี้ ธุรกิจของ Tim ได้กลายมาเป็นการดำเนินการในรูปแบบของศูนย์บริการที่ได้รับการแต่งตั้ง สำหรับการขายและการบริการเครื่องยนต์ดีเซล Yanmar และแน่นอนว่าเขาภูมิใจมากที่ได้มีส่วนร่วมในผลิตภัณฑ์ที่เข้มแข็งของ Yanmar

หลังจากเจ้าของเรือได้นำเรือกลับบ้านที่ Yeppoon บริเวณชายฝั่งตอนกลางของ Queensland (ผ่านเกาะ Lady Musgrave Island ที่สวยงาม และเป็นทางผ่าน) Tim คำนวณว่า Larson 370 น่าจะทำความเร็วอยู่ที่ประมาณ 20-22 น๊อต โดยใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยประมาณ 70 ลิตร/ชั่วโมง (รวมกันทั้ง 2 เครื่อง)

“เจ้าของเรือน่าจะทำระยะทางได้ประมาณ 312 ไมล์ทะเล ซึ่งนับว่าเหลือเชื่อ” Tim กล่าว “สำหรับเครื่องยนต์เบนซินเครื่องเดิมของ Larson 370 จะถือว่าโชคดีมากหากสามารถทำระยะได้ 160 ไมล์ทะเล โดยใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 140 ลิตร/ชั่วโมง”

ในฐานะผู้ผลิตเครื่องยนต์สำหรับการใช้งานในทะเลโดยเฉพาะแล้ว Yanmar ให้ความสำคัญกับการติดตั้งเครื่องยนต์ในเรือเป็นอย่างมาก ในความเป็นจริงแล้ว การรับประกันส่วนใหญ่ของเครื่องยนต์ Yanmar จะต้องประกอบด้วยหลักฐานของการติดตั้งเครื่องยนต์ที่ถูกต้องจากผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการรับรอง เช่น Tim ซึ่งหมายถึงความเป็นมืออาชีพในการติดตั้งเครื่องยนต์

Peter Stocks เจ้าของเรือกระตือรือร้นพอๆกับ Tim ในคำชื่นชมเครื่องยนต์ Yanmar ใหม่ของเขา Peter บอกกับ Tim หลังจากที่เขากลับมาถึง:

“เป็นความแตกต่างโดยสิ้นเชิง เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์เดิม เครื่องยนต์ Yanmar แทบจะไม่มีควัน ไม่มีกลิ่นน้ำมันเชื้อเพลิง และเงียบมาก เงียบขนาดที่สามารถคุยกันได้อย่างสบายในห้องถือท้าย ขณะทำความเร็ว 20 น๊อต และผมพอใจมาก..!”

เมื่องานเสร็จแล้ว ไม่ใช่เพียงห้องเครื่องยนต์ที่ดูดีขึ้น กว้างขึ้น และง่ายต่อการเข้าถึงเครื่องยนต์เท่านั้น แต่ในภาพรวมแล้ว สมรรถนะของเรือก็ดีขึ้นอย่างมาก ต้องขอบคุณทีมงานของ D’Aprix Marine Services work ทั้งนี้ได้รวมถึงการติดตั้งเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเครื่องใหม่ของ Mase (ซึ่งจัดหาโดย Power Equipment) แผงหน้าปัดใหม่ที่ได้รับการปรับปรุง การปรับปรุงระบบอิเล็กทรอนิกส์ยกชุด (รวมถึงระบบแบตเตอรี่ทั้งหมด) และงานประปาใหม่ทั้งหมด

Larson 370 เป็นเรือสำราญระดับกลางทั่วไปในประเทศออสเตรเลีย ซึ่งสามารถใช้งานได้อย่างคุ้มค่า โดยเฉพาะหลังจากการติดตั้งเครื่องยนต์ใหม่อย่างเช่นเครื่องยนต์ของ Yanmar และด้วยอัตราส่วนที่ดีระหว่าง “แรงม้า:น้ำหนัก” จะช่วยให้ได้การเผาไหม้น้ำมันเชื้อเพลิงดีขึ้น และแรงบิดที่สูงขึ้น ซึ่งดูเหมือนจะทำให้เครื่องยนต์อื่นๆดูล้าหลังไปทันที เป็นการต่ออายุให้กับเรือและช่วยยืดอายุการใช้งานของเรือไปได้อีกยาวนาน

ด้วยน้ำหนักเกิน 400 กิโลกรัมเล็กน้อย (ไม่รวมชุดเกียร์ส่งกำลัง) เครื่องยนต์ Yanmar รุ่น 6LPA เป็นเครื่องยนต์ 6 สูบเรียง ให้กำลัง 315 แรงม้า ที่ 3,800 รอบ/นาที มีเทอร์โบชาร์จ และอินเตอร์คูลเลอร์ ฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงตรงโดยระบบเชิงกล ความจุกระบอกสูบ 4.2 ลิตร

ด้วยความล้ำสมัยในตัวเครื่องยนต์เอง ทำให้ 6LPA เป็นที่ชื่นชอบของทั้งผู้ต่อเรือและเจ้าของเรือที่มีประสบการณ์มานานนับปี และยังง่ายต่อการบำรุงรักษาและมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ซึ่งได้รับการพิสูจน์แล้ว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้