ยันม่าร์

สำหรับโครงการหลังเกษียณของ Gary Doornbos เรือ ‘Tide Runner’ ได้สร้างความประทับใจด้วยงานไม้ที่เป็นงานฝีมืองดงาม ยิ่งไปกว่านั้น การทดสอบเรือลำสวยซึ่งเป็นเรือทันสมัยแบบย้อนยุคคลาสสิค ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ด้วย Yanmar 6LPA-STP2 ลำนี้ แสดงให้เห็นผลลัพธ์ที่เหนือความคาดหมายเป็นอย่างมาก

YANMAR ได้ทำการเปิดตัวในน่านน้ำของเมืองเวนิส เมืองที่สวยงามของประเทศอิตาลี ด้วยการติดตั้งเครื่องยนต์ YANMAR เครื่องแรกให้กับ Matteo Tiepolato ใน “Aquamarina” ซึ่งเป็นเรือไม้สุดคลาสสิคและเป็นเรือแท็กซี่รับส่งผู้โดยสารด้วย Matteo ได้ทำธุรกิจเป็นผู้ให้บริการเรือแท็กซี่ในเมืองเวนิสมาตั้งแต่ปี 2008 ได้ตัดสินใจเลือกใช้เครื่องยนต์ YANMAR โดยเฉพาะ เนื่องจากชื่อเสียงในด้านความวางใจได้ ประสิทธิภาพ และการปลดปล่อยมลพิษในระดับต่ำ ทำให้เครื่องยนต์ YANMAR เหมาะอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจของเขาในคลองขนาดเล็กของเมืองที่เป็นประวัติศาสตร์นี้ อีกทั้งยังเป็นการปักหมุดในฐานะเรือแท็กซี่ลำแรกของเวนิสที่ติดตั้งเครื่องยนต์ YANMAR อีกด้วย

เรือธงลำใหม่ของ Yanmar นั่นคือ “Yanmar X47 Express Cruiser” ถูกวางตัวไว้ให้เป็นผู้นำบริษัทเข้าสู่ศตวรรษที่ 2 ของการดำเนินธุรกิจ ตัวเรือขนาด 47 ฟุต แสดงถึงสมดุลของการรวมกันระหว่างความหรูหราและสมรรถนะอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน และจะทำหน้าที่เป็นเรือรับรองบุคคลสำคัญอย่างเป็นทางการในงาน America’s Cup ครั้งที่ 36 ที่จัดขึ้นโดย Prada ซึ่งมีถ้วยรางวัลที่เก่าแก่ที่สุดสำหรับการแข่งขันกีฬาเรือยอช์ทระดับสากล

ธันวาคม 2564 สายงานหลักที่รับผิดชอบด้านเครื่องยนต์เรือของ YANMAR สองสายงาน ได้ผนึกกำลังกันนำเสนอขอบเขตของธุรกิจด้านเครื่องยนต์เรือเป็นครั้งแรก ในงาน International Workboat Show ซึ่งนับเป็นสัดส่วนที่ใหญ่ที่สุดของบริษัท งานได้ถูกจัดขึ้นที่เมือง New Orleans สหรัฐอเมริกา

เรือ Hood 35 โดย Lyman-Morse YANMAR Marine International (YMI) จับมือแน่นกับผู้เชี่ยวชาญในการต่อเรือ “Lyman-Morse” และ ตำนานของเครื่องเจ็ทพ่นน้ำ “HamiltonJet” เพื่อให้ได้มาซึ่งคำตอบที่ล้ำสมัยสำหรับเรือลำแรกในรุ่น Hood 35 LM โดย Lyman-Morse

ตั้งแต่ได้ติดตั้งเครื่องยนต์คู่ของ YANMAR ในเรือตกปลาทั้ง 3 ลำของ Finest Kind Charters ซึ่งจัดซื้อผ่านตัวแทนจำหน่าย Boatswain’s Locker เครื่องยนต์ทั้งหมดได้ถูกใช้งานไปแล้วรวมกันกว่า 130,000 ชั่วโมง ซึ่งพิสูจน์ได้ว่าการจับคู่ของเรือตกปลากับเครื่องยนต์ YANMAR เป็นคำตอบสุดท้ายสำหรับแรงม้าที่ไว้วางใจได้ตลอดทั้งปี และยังเป็นคำตอบที่ช่วยให้ผู้ประกอบธุรกิจประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง และสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า ความหลงใหลในการตกปลาอันเป็นหัวใจของธุรกิจ Finest Kind Sportfishing Charters ใน Maui หมู่เกาะฮาวาย มีความมุ่งมั่นที่จะรักษามาตรฐานสูงสุดในความเป็นมืออาชีพ และคุณภาพของการทำงานในทุกๆด้าน จากความรู้ที่กว้างขวางเกี่ยวกับหมายตกปลาที่ดีที่สุด ไปจนถึงคุณภาพของเรือและอุปกรณ์ตกปลา กัปตัน Dave Hudson สะสมประสบการณ์ในการขับเรือมาตั้งแตปี ค.ศ.1973 พร้อมทั้งส่งต่อประสบการณ์หลายทศวรรษ และสถิติในการตกปลาของเขาไปให้กับลูกค้าที่พึงพอใจและสนุกสนานกับทริปตกปลานอกท่าเรือ Lahaina

ระบบ SCR ของ Yanmar เชื่อมต่อการใช้งานที่เป็นประโยชน์ 18 พฤษภาคม 2565; เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น – Yanmar Power Technology Co., Ltd. (YPT) หนึ่งในบริษัทในเครือของ Yanmar Holdings Co., Ltd. จะเริ่มเปิดตัวระบบฟอกไอเสียด้วยการลดการเร่งปฏิกริยาแบบเลือก (SCR) ที่ตนเองเป็นเจ้าของสิทธิ์อยู่ (*1) โดยเชื่อมต่อการใช้งานที่เป็นประโยชน์ และระบบการบริหารจัดการเฉพาะด้าน ตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคม เป็นต้นไป โดยทั่วไปแล้ว เรือที่ลอยลำอยู่ในท้องทะเลมักจะไม่มีสภาพแวดล้อมทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ถูกพัฒนาดีพอ ดังนั้น การลดเวลาการบริหารจัดการบนเรือจึงถือเป็นความท้าทายอย่างหนึ่ง และ YPT ก็ได้ทำงานอย่างหนักเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพบนเรือ โดยการพัฒนาระบบที่มีการเชื่อมต่อผ่านโทรศัพท์มือถือ แผงควบคุมระบบ SCR ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดย YPT จะมีช่องเสียบ USB เพื่อการเชื่อมต่อเข้ากับโทรศัพท์มือถือ ทำให้สามารถเก็บรักษาข้อมูลของเรือไว้ในระบบการจัดเก็บในคลาวด์ (cloud) ได้ โดยผ่านแอพพลิเคชั่นเฉพาะ และแอพพลิเคชั่นดังกล่าวยังสามารถใช้ตรวจสอบผลการวิเคราะห์สมรรถนะ และการแจ้งเตือนกำหนดการบำรุงรักษา ถึงแม้ว่าตัวเรือจะอยู่ในจุดที่ปลอดสัญญาณอินเตอร์เน็ตก็ตาม Yanmar กำลังส่งเสริมและสนับสนุนการใช้งานของระบบนี้ ทั้งนี้เพื่อลดระยะเวลาที่ลูกเรือจะต้องใช้ในการบริหารจัดการเรือ ด้วยการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) อีกทั้งยังเสนอกำหนดการบำรุงรักษาบนข้อมูลการใช้งานจริง เพื่อการเดินเรือที่ปลอดภัยในน่านน้ำทั่วโลก ภาพรวมของการเชื่อมต่อการใช้งานที่เป็นประโยชน์ ช่องเสียบ USB บนแผงควบคุมระบบ SCR เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการที่จะปฏิบัติตามกฎระเบียบของการควบคุมมลพิษ แผงควบคุมระบบ SCR นี้ สามารถบริหารจัดการการควบคุมเครื่องยนต์และระบบ SCR ได้ในคราวเดียว เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบควบคุมออกไซด์ของไนโตรเจน (Nox) นอกจากนี้ แผงควบคุมระบบ SCR ยังสามารถทำการจัดเก็บข้อมูลการทำงานไว้ในคลาวด์ ด้วยการเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือไปยังระบบ โดยสื่อสารผ่านช่องเสียบ USB บนแผงควบคุม เพื่อให้เป็นจุดศูนย์รวมในการบริหารจัดการข้อมูลการวิเคราะห์สมรรถนะ

อู่ต่อเรือ Scimitar Boats กลับมาอีกครั้ง พร้อมกับเรือรุ่น Scimitar 1010 เรือสองท้องใหม่เอี่ยม 2 ลำ ซึ่งเป็นการเปิดตัวอีกครั้งสำหรับแบบตัวเรือที่ได้รับความนิยมและดึงดูดความสนใจเป็นอย่างมากในงาน 2022 Sanctuary Cove International Boat Show เรือรุ่นใหม่ในทรงแบบเรือสันทนาการอันเป็นที่นิยมของออสเตรเลียนี้ ไม่ได้สร้างความประทับใจเฉพาะในด้านรูปทรงที่ทันสมัยเท่านั้น แต่รวมถึงสมรรถนะที่ทรงพลังของเครื่องยนต์ Yanmar 4LV แบบรางร่วม (common rail) อีกด้วย

ในฐานะหน่วยเคลื่อนที่เร็วสำหรับการกู้ภัยทางน้ำของ “Hervey Bay” เรือกู้ภัย “Rescue 1” ได้รวมเอาเทคโนโลยีบนเรือที่น่าประทับใจสำหรับการเพิ่มขีดความสามารถในการค้นหาและกู้ภัย โดยใช้เทคโนโลยีชั้นนำของเครื่องยนต์ Yanmar รุ่น 6LY440 ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ดีเซลรางร่วม (common rail) อันเป็นการจับคู่ที่สมบูรณ์ ที่ทำให้ “Rescue 1” เป็นเรือที่ล้ำหน้าและแตกต่างจากเรือแบบเดียวกันลำอื่นๆในประเทศออสเตรเลีย

ท่านสามารถกล่าวได้อย่างมั่นใจว่า Steve Cordingley จาก Aluminium Marine พอใจเป็นอย่างยิ่งกับสมรรถนะของเรือ “Happy Hour” ซึ่งเป็นเรือสองท้องความเร็วสูงลำล่าสุดของเขา ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์คู่ของ Yanmar รุ่น 6AYE-GT ขนาด 1,002 แรงม้า พร้อมเครื่องกำเนิดไฟฟ้า Mase ซึ่งใช้เครื่องยนต์ John Deere เป็นเครื่องยนต์ต้นกำลัง แน่นอนว่าเครื่องยนต์ทั้งสองนี้สามารถสร้างรอยยิ้มบนใบหน้าของเจ้าของกิจการเรือพาณิชย์จำนวนมากอย่างแช่มชื่น เนื่องจากทั้ง Yanmar และ John Deere เป็นเครื่องยนต์สมรรถนะสูงและสามารถจัดการกับอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงได้ดีที่สุดเมื่อเทียบกับเครื่องยนต์อื่นที่มีขนาดเดียวกัน

ในปี 2564 Jill และ Mick เป็นคู่รักธรรมดาคู่หนึ่งที่หลงใหลในความงดงามของท้องทะเลและมหาสมุทร ทั้งคู่ได้เริ่มต้นการเดินทางที่เปลี่ยนแปลงชีวิตของพวกเขา การบันทึกการตกปลาและการสำรวจน่านน้ำอันน่าทึ่งนอกชายฝั่งตอนเหนือของประเทศออสเตรเลีย ช่อง YouTube และ Instagram ของพวกเขามีผู้ติดตามอย่างล้นหลาม ทั้งนี้ เป็นผลมาจากการนำเสนอการผจญภัยและการใช้ชีวิตบนเรือในฝันของพวกเขา นั่นคือ เรือ Kevlacat 2400 Weekender ที่มืชื่อว่า “Heave Ho” ระหว่างการเดินทางที่เป็นมหากาพย์ ครอบคลุมระยะทางกว่า 2,000 กม ระยะเวลากว่า 2 เดือน กับการใช้ชีวิตบนเรือ ทั้งคู่ก็ยังคงแบ่งปันบรรยกาศการใช้ชีวิตอย่างสันโดษบนเรือกับผู้ติดตามที่ชื่นชอบพวกเขาให้รับรู้อย่างต่อเนื่อง

YANMAR Marine International (YMI) เป็นผู้นำในด้านระบบขับเคลื่อนและเครื่องยนต์เรือระดับโลก มึความภาคภูมิใจที่จะประกาศจุดยืนใน “การเดินทางไปกับลูกค้า” ในงาน METSTRADE ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าเกี่ยวกับเรือที่ใหญ่ที่สุด จัดขึ้น ณ กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ความคิดริเริ่มดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ YANMAR ที่สนับสนุนลูกค้าของบริษัทให้เริ่มออกเดินก้าวแรกไปสู่การลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ (carbon footprint) ของตนเองเพื่ออนาคตที่ยั่งยืนกว่า

Cannes Yachting Festival, 12 ถึง 17 กันยายน 2566, ท่าเทียบเรือ 183 YANMAR Marine International (YMI) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องยนต์และระบบขับเคลื่อน ได้เข้าร่วมเทศกาลเรือยอชท์ที่เมือง Cannes ประเทศฝรั่งเศส ในปีนี้ เพื่อเป็นการนำเสนอผลิตภัณฑ์, เพิ่มความรับรู้ และขยายฐานลูกค้า ในงานนี้ Yanmar จะเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นด้านนวัตกรรมสีเขียวที่ได้ริเริ่มไว้ YANMAR ได้เริ่มก้าวย่างที่สำคัญสู่ช่วงเปลี่ยนถ่ายไปยังพลังงานสีเขียว ด้วยการรับรองเครื่องยนต์ที่สามารถใช้ได้กับ Hydrotreated Vegetable Oil (HVO) ซึ่งเป็นน้ำมันพืชที่ผ่านกระบวนการ “Hydrotreat” อันเป็นกระบวนการผลิตเชื้อเพลิงชีวภาพ ถือได้ว่าเป็นก้าวแรกของ YANMAR ที่ได้เริ่มต้นขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วมในเส้นทางที่จะนำไปสู่การลดมลพิษในอากาศ ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ในขณะเดียวกันก็ยังสามารถเพลินเพลินกับการเดินทางทางน้ำได้ด้วย

เรือวิจัยที่สุดแหวกแนวลำหนึ่ง นั่นคือ “e-Work 2390 Survey” จากอู่ต่อเรือ Kewatec Aluboat ในประเทศฟินแลนด์ ได้สร้างแรงกระเพื่อมอย่างแรงเมื่อได้รับมอบหมายภารกิจทางวิทยาศาสตร์จากองค์การสำรวจทางภูมิศาสตร์ ประเทศนอร์เวย์ (Geological Survey of Norway หรือ NGU) ให้ศึกษาพื้นทะเลและฟยอร์ด (Fjoyd คือ อ่าวแคบและยาวที่อยู่ระหว่างหน้าผาสูงชัน) รอบ ๆ ประเทศนอร์เวย์ และ May Britt Myhr ผู้อำนวยการของ NGU ได้ตั้งชื่อให้กับเรือลำนี้ว่า “Geologen” ด้วยการฉีดน้ำทะเลใส่ตัวเรือในพิธีเฉลิมฉลองที่จัดขึ้น ณ เมือง Trondheim ประเทศนอร์เวย์

มันเป็นเวลาเกือบหนึ่งปีแล้วตั้งแต่อู่ต่อเรือ Kewatec Shipyards ประเทศฟินแลนด์ ได้นำส่งเรือรุ่น Serecraft S14 ไปยังหมู่เกาะ Svalbard เรือวิจัยลำนี้มีความยาว 14 เมตร ถูกติดตั้งด้วยเครื่องยนต์ YANMAR และใช้สำหรับงานวิจัยในมหาวิทยาลัยที่อยู่แถบขั้วเหนือสุดของโลก นั่นคือ “University Centre in Svalbard (UNIS)” สำหรับ YANMAR นั้น ได้ร่วมมือกับ Martec AS ตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับความไว้วางใจจากประเทศนอรเวย์ และเป็นส่วนหนึ่งของ Kewatec Group ในการจัดหาเครื่องยนต์ และ Martec AS ยังมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งตลอดทั้งโครงการวิจัยนี้

Neil และ Margit Warburton เป็นคู่สามีภรรยาที่มากความสามารถ – ไม่เพียงแต่ทั้งคู่เป็นนายท้ายเรือที่มีประสบการณ์และได้ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับเรือใน Gold Coast หลายปีมาแล้วเท่านั้น แต่ Neil ยังเป็นมือกีต้าร์ขั้นเทพอีกด้วย! อย่างไรก็ดี ถึงแม้ว่าทั้งคู่จะมีความสามารถมากมาย แต่ทั้งคู่มีความชื่นชอบที่เหมือนกันอยู่อย่างหนึ่งหากจะกล่าวถึงเครื่องยนต์ดีเซลสำหรับเรือของพวกเขา นั่นคือ Yanmar ที่ไว้วางใจได้ Neil Warburton สารภาพเองว่าเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ Yanmar เขาพึงพอใจมากกับเครื่องยนต์ Yanmar ซึ่งเคยติดตั้งในเรือที่เขาเคยเล่นและเป็นเจ้าของในหลายปีที่ผ่านมา ทั้งในด้านความวางใจได้ และความเรียบง่าย

เมื่อเรือ Viking 37 ของ John Lau ที่มีชื่อว่า ‘Stephanie’ จมลงในที่จอดเรือหลังจากที่ได้รับมอบเรือ 2 ปี มันดูเหมือนว่าทุกอย่างมันเร็วเกินไปและเป็นจุดจบที่น่าอับอายสำหรับสาวสวยคนหนึ่ง อย่างไรก็ตาม Steve Philp ไม่ยอมแพ้และได้กู้เรือ ‘Stephanie’ ขึ้นมา พร้อมทำการปรับโฉมเรือใหม่ทั้งหมด ทำให้ ‘Stephanie’ อยู่ในสภาพที่ดีขึ้นและสวยขึ้นกว่าเดิม เพิ่มเติมด้วยเครื่องยนต์ Yanmar 6CXBM-GT

Almere ประเทศเนเธอร์แลนด์ (8 ธันวาคม 2565) – Oyster Yachts ได้ประกาศความร่วมมือที่เขัมแข็งกับผู้เชี่ยวชาญในด้านการขับเคลื่อน ซึ่งก็คือ YANMAR Marine International (YMI) โดยมุ่งเน้นไปยังระบบเกียร์แบบ Sail Drive ของ YANMAR ที่มีความวางใจได้และคุณภาพสูง อีกทั้งได้สร้างมาตรฐานไว้แล้วในเรือ Oyster 495

D’Aprix Marine Services เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมเรือ มีที่ตั้งอยู่ที่เมือง Gold Coast ประเทศออสเตรเลีย ตระหนักเป็นอย่างดีว่าการติดตั้งเครื่องยนต์ที่ถูกต้องมีความสำคัญพอๆกับการเลือกเครื่องยนต์สำหรับเรือของท่าน การเปลี่ยนเครื่องยนต์ครั้งล่าสุดให้กับเรือลำหนึ่ง ไม่เพียงแสดงให้เห็นถึงคุณภาพของเนื้องาน แต่ยังบ่งบอกถึงการเปลี่ยนแปลงสมรรถนะของเรือจากการติดตั้งเครื่องยนต์ที่ดีที่สุดที่มีอยู่ในตลาด – เครื่องยนต์ดีเซลสำหรับการใช้งานทางทะเล Yanmar

MV Bubbles ได้สร้างความตื่นเต้นและความยินดีให้กับบรรดาผู้โดยสารในทริป “ดูวาฬ (Go Whale Watching)” และการผจญภัย “Sapphire Coast Adventures” นอกชายฝั่ง New South Wales ประเทศออสเตรเลีย เรือ Bubbles นี้เป็นเรือเร็วสองท้องที่ได้รับการเปลี่ยนเครื่องยนต์ในปีที่ผ่านมา โดยมี Yanmar 6HYM-WET เป็นเครื่องยนต์ใหม่ การเลือกเครื่องยนต์ Yanmar นี้เป็นการตัดสินใจของเจ้าของเรือ “Simon Millar” เพื่อให้มั่นใจว่าเครื่องยนต์ของ MV Bubbles สามารถรับมือกับงานหนักได้ ทั้งในและนอกฤดูการดูวาฬ

เรือสำรวจทางธรณีวิทยาลำใหม่ล่าสุดของประเทศนอร์เวย์กำลังถูกต่อขึ้นที่อู่ต่อเรือ Kewatec ในเมือง Porvoo ประเทศฟินน์แลนด์ เรือลำใหม่นี้มีชื่อว่า “Geologen” ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาด้านธรณีวิทยาในบริเวณน่านน้ำนอร์เวย์ และในขณะนี้การก่อสร้างได้อยู่ในขึ้นตอนการขึ้นตัวเรือ เรือ “Geologen” จะมีความยาว 24 เมตร กว้าง 6 เมตร และจะมีการติดตั้งระบบขับเคลื่อนแบบไฮบริด โดยมีความเร็วสูงสุดที่ 18 น๊อต Jari Ahoranta ผู้อำนวยการฝ่ายขายของ Kewatec กล่าวว่า “ตัวเรือแบบ e-Work 2390 Survey เป็นเรือสำรวจอเนกประสงค์สำหรับการวิจัยทางน้ำและการฝึกอบรม ทั้งในบริเวณหมู่เกาะน้ำตื้นและในทะเลเปิด ตัวเรือถูกออกแบบให้ประกอบด้วยบริเวณดาดฟ้าที่เหมาะกับการใช้งาน ห้องปฏิบัติงานทั้งแบบแห้งและเปียก ห้องแช่แข็งขนาดใหญ่ ห้องเก็บของในร่มที่กว้างขวาง ห้องเก็บท่ออากาศ ห้องเครื่อง และสะพานเดินเรือที่มองเห็นได้รอบตัว 360º อีกทั้งยังสามารถบังคับเรือได้จาก 4 สถานีย่อยที่อยู่ในตำแหน่งที่ต่างกัน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้