YANMAR กับ เรือลำที่ 1 ของ LYMAN-MORSE รุ่น HOOD 35 - คำตอบแรกของการขับเคลื่อนอุตสาหกรรม

Last updated: 15 ก.พ. 2567  |  138 จำนวนผู้เข้าชม  | 

YANMAR กับ เรือลำที่ 1 ของ LYMAN-MORSE  รุ่น HOOD 35 - คำตอบแรกของการขับเคลื่อนอุตสาหกรรม

เปิดตัวในเดือนมิถุนายน เรือลำที่ 1 “Shadow” ติดตั้งเครื่องยนต์คู่ของ YANMAR รุ่น 6LY440 โดยจับคู่กับเครื่องเจ็ทพ่นน้ำ ของ Hamilton Waterjet รุ่น HJX29 ทำให้เกิดเรือเร็วหลังคาแข็งที่ล้ำยุคและสามารถทำความเร็วได้กว่า 40 น๊อท

เรือยอช์ทแบบประหยัด ของ Lyman-Morse ซึ่งถูกหล่อขึ้นโดยใช้แม่พิมพ์เย็น เป็นเรือสำราญลำแรกในสหรัฐอเมริกา ที่ติดตั้งเครื่องเจ็ทพ่นน้ำแบบใหม่ มีประสิทธิภาพสูงกว่าและทรงพลังกว่า โดยมีระบบการควบคุมระดับเดียวกับที่ใช้ในกองทัพ เรือ Shadow ยังได้รับการติดตั้งระบบทำงานแบบอัตโนมัติโดยไม่ต้องมีคนควบคุม ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำหน้า

ตัวแทนจำหน่ายเครื่องยนต์ YANMAR นั่นคือ Mack Boring & Parts Co. เป็นผู้รับผิดชอบในการจัดหาเครื่องยนต์ YANMAR รุ่น 6LY440 ซึ่งถูกคัดเลือกว่าเป็นเครื่องยนต์ที่เหมาะสมสำหรับระบบที่ได้รับการผสมผสานใหม่ในการขับเคลื่อนเรือ เพื่อแสดงถึงสมรรถนะ ประสิทธิภาพในการจัดการน้ำมันเชื้อเพลิง ความวางใจได้ และการทำงานที่เงียบและนุ่มนวล

เครื่องยนต์รุ่น 6LY มีความเร็วรอบ 3300 รอบ/นาที 440 แรงม้า (324 kW) เป็นเครื่องยนต์ที่ถูกผลิตเพื่อวัตถุประสงค์เฉพาะเพื่อการใช้งานทางทะเล และเหมาะอย่างยิ่งกับระบบขับเคลื่อนทั้งแบบใช้เพลาขับและแบบเจ็ทพ่นน้ำ มีแรงบิดสูง ส่งผลให้เครื่องยนต์มีอัตราเร่งและสมรรถนะในการตอบสนองที่ดีเยี่ยม และเนื่องจากขนาดของเครื่องยนต์ที่กระทัดรัด แบบ 6 สูบเรียง ระบบฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงแบบรางร่วม (common rail) จึงเหมาะอย่ายิ่งสำหรับการติดตั้งในเรือใหม่ที่มีขนาดห้องเครื่องยนต์ที่จำกัด

Kevin Carlan ประธานกรรมการบริหารของ YMI ในสหรัฐอเมริกา ได่กล่าวว่า: “YMI มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในโครงการที่ยิ่งใหญ่นี้ เครื่องยนต์ YANMAR ที่ได้รับการติดตั้งเข้ากันกับเครื่องเจ็ทพ่นน้ำของ Hamilton Jets เป็นคำตอบที่ดีที่สุดในด้านความเร็ว กำลัง อีกทั้งยังมีการสั่นสะเทีอนน้อยและเสียงในระดับต่ำ เครื่องยนต์ YANMAR 6LY ได้ถูกพัฒนาขึ้นเป็นรุ่นที่ 4 เป็นเครื่องยนต์ที่เรียบง่ายแต่แข็งแรงทนทาน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานในสภาวะที่ถูกออกแบบมา ซึ่งให้สมรรถนะที่ทรงพลังและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

“การเปิดตัวที่โดดเด่นของ เรือ Hood 35 LM เป็นผลมาจากการทำงานหนักของบุคลากรของ Yanmar ที่ได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับทีมงานของ Mack Boring และ Hamilton และ Lyman-Morse เรารอคอยที่จะเห็นการจับคู่ของ 6LY กับเครื่องเจ็ทพ่นน้ำของ Hamilton ในเรือลำต่อๆไปที่จะเกิดขึ้นในอนาคตข้างหน้า”

Shadow เป็นตัวอย่างของการรวบรวมเอาเทคโนโลยีล้ำสมัย เข้ากับงานฝีมือระดับโลก และสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม เท่าที่มีอยู่ในปัจจุบันนี้ การออกแบบตัวเรือประกอบด้วยความสวยงามตามวัฒนธรรมแบบดั้งเดิมและลวดลายที่คลาสสิคแบบ Downeast

เรือ Hood 35 LM เป็นสัญลักษณ์ของความร่วมมือที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงามระหว่าง Lyman-Morse และ C.W. Hood Design ดังเช่นปรากฏบนเรือ Hood 57 LM

จากประสบการณ์ด้านนวัตกรรมเกี่ยวกับเครื่องยนต์ดีเซลที่ยาวนาน และความสามารถในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าในกลุ่มเรือสันทนาการ Yanmar กล่าวได้อย่างภาคภูมิใจว่าเป็นผู้สร้างมาตรฐานระดับโลกในด้านการขับเคลื่อนเรือขนาดเล็กและเรือใบสำหรับอนาคต

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้