YANMAR แสดงให้เห็นถึงสมรรถนะของเครื่องยนต์เชิงพาณิชย์อย่างสมบูรณ์ โดยการเปิดตัวในงาน Workboat Show

Last updated: 15 ก.พ. 2567  |  181 จำนวนผู้เข้าชม  | 

YANMAR แสดงให้เห็นถึงสมรรถนะของเครื่องยนต์เชิงพาณิชย์อย่างสมบูรณ์ โดยการเปิดตัวในงาน Workboat Show

การร่วมแรงร่วมใจกันอย่างเต็มความสามารถของ YANMAR Marine International (YMI) และ YANMAR America ทำให้การนำเสนอของ YANMAR แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความสามารถที่หลากหลาย ระดับของแรงม้าที่กว้าง และคุณภาพของเครื่องยนต์ในด้านการใช้งานในตลาดเชิงพาณิชย์

การแยกหน่วยธุรกิจที่มีวัตถุประสงค์เฉพาะออกจากกันอย่างชัดเจน ทำให้ YANMAR สามารถมุ่งเน้นไปที่ส่วนของตลาดเฉพาะ ได้แก่ เครื่องยนต์ใช้งานเบา เครื่องยนต์รอบจัด และเครื่องยนต์เชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อลูกค้าและหุ้นส่วนธุรกิจ ทั้งในด้านต้นทุน ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ ความแข็งแรงทนทาน และอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงที่ประหยัดที่สุด

เพื่อให้เป็นการครอบคลุมความต้องการของทุกตลาดอย่างมีประสิทธิภาพ YANMAR จึงได้เตรียมความพร้อมในด้านช่วงของแรงม้าเครื่องยนต์ที่เหมาะกับการใช้งานในเชิงพาณิชย์ไว้ ไม่ว่าจะเป็นเรือที่ใช้ในการทำงานทั่วไป เรือช่วยชีวิต เรือรักษาความปลอดภัย เรือตกปลา และเรือโดยสาร หรือเพื่อวัตถุประสงค์ในการกู้เรือ/ลากเรือ เรือบริการของทางราชการ เรือของการท่าเรือ และเรือนอกชายฝั่งขนาดใหญ่

ในงาน International Workboat Show ประจำปี 2564 YMI ได้นำเสนอเครื่องยนต์รางร่วม (common-rail) ทุกรุ่น ที่ใช้เพื่อวัตถุประสงค์เชิงสันทนาการ และการใช้งานเบาในเชิงพาณิชย์ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการปล่อยมลพิษระดับต่ำ ประกอบกับเครือข่ายการให้บริการที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในวงการอุตสาหกรรมนี้ อีกทั้งเครื่องยนต์เหล่านี้ยังได้ถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานในสถานการณ์ที่หนักหน่วงที่สุด ซึ่งเป็นไปตามกฎระเบียบที่เข้มงวดมากขึ้นของ SOLAS (Safety Of Life At Sea) ในด้านของการปล่อยมลพิษจากไอเสียของเครื่องยนต์ เครื่องยนต์ YANMAR ก็ยังได้ถูกออกแบบมาให้มีมาตรฐานสูงกว่ามาตรฐานการปล่อยมลพิษทั่วไปในระดับสากล และยังมีอุปกรณ์เสริมต่างๆ เช่น ไดชาร์จ (alternator) กำลังสูง แบบกึ่ง 2 ขั้ว (semi 2-pole) การเชื่อมต่อ NMEA และอื่นๆ เพื่อตอบสนองความต้องการสำหรับการใช้งานเบาเชิงพาณิชย์ในทุกระดับ

เครื่องยนต์สำหรับการใช้งานเบาเชิงพาณิชย์ทุกเครื่องที่ถูกจัดแสดงที่งาน International Workboat Show ครั้งนี้ ได้รับการรับรองตามมาตรฐานการปล่อยมลพิษ จาก Environmental Protection Agency (EPA) ในระดับ Tier III และ International Maritime Organization (IMO) Tier II สำหรับเครื่องยนต์ รุ่น 4LV และ 6LF เหมาะอย่างยิ่งสำหรับเรือแท็กซี่ เรือตกปลาความเร็วสูง เรือนำร่อง และเรือบริการของทางราชการ เครื่องยนต์ รุ่น 4LV นั้น สะอาดกว่า เงียบกว่า ให้แรงบิดสูงกว่า และอัตราเร่งดีกว่าเครื่องยนต์อื่นๆที่มีขนาดแรงม้าเทียบเท่ากัน ในขณะที่เครื่องยนต์ รุ่น 6LF มีขนาดกระทัดรัด น้ำหนักเบา เหมาะสำหรับตัวเรือกึ่งขึ้นน้ำ และขึ้นน้ำเต็มลำ น้ำหนักเบา ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนโดยเครื่องยนต์ที่ติดตั้งภายในตัวเรือ (inboard propulsion system)

ในสายงานของ YANMAR America ได้นำเสนอเครื่องยนต์เรือเชิงพาณิชย์รอบจัด หรือ High-Speed Commercial (HSC) รุ่น 6AYEM-ET ที่ได้รับการรับรองตามมาตรฐานการปล่อยมลพิษ จาก EPA ในระดับ Tier III, IMO Tier II และ IMO Tier III (พร้อมการติดตั้ง SCR) เครื่องยนต์ รุ่น 6AY นี้ เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในด้านการให้แรงม้าและแรงบิดที่สูง อายุการใช้งานยาวนาน ความไว้วางใจได้สูง ง่ายต่อการบำรุงรักษา ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งคุ้มค่าต่อการลงทุนเป็นอย่างยิ่ง

เครื่องยนต์เรือขนาดใหญ่ ซึ่งมักจะถูกใช้งานเพื่อขับเคลื่อนตัวเรือ หรือเป็นแหล่งผลิตกระแสไฟฟ้าในเรือบรรทุกน้ำมันหรือเรือขนาดใหญ่ประเภทอื่น สามารถให้แรงม้าที่สูง ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง และความคงทนถาวรในหลายๆมิติ อันจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานหนักในน่านน้ำเปิด ในส่วนของการนำเสนอที่ International Workboat Show นั้น YANMAR ยังได้นำเสนอส่วนงานเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ นั่นคือเครื่องยนต์ รุ่น 6EY17 ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐานการปล่อยมลพิษจากทั้ง IMO Tier II และ Tier III อีกด้วย

อีกหนึ่งความสามารถของส่วนงานเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ นั่นก็คือ เครื่องยนต์ รุ่น 8EY26LDF ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงคู่ (Dual Fuel) กล่าวคือสามารถทำงานได้ดี ทั้งในขณะที่ใช้น้ำมันดีเซล หรือเชื้อเพลิงที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่าง LNG อันเป็นการสอดคล้องกับมาตรฐานการปล่อยมลพิษของ IMO Tier III ประกอบกับคุณลักษณะพิเศษ อย่างเช่น การตรวจกับการผันแปรของลักษณะการบรรทุก สมรรถภาพด้านอัตราเร่ง และประสิทธิภาพเชิงความร้อนสูง ซึ่งเป็นคุณลักษณะที่นอกเหนือจากเทคโนโลยีในการควบคุมอัตราส่วนผสมของอากาศและน้ำมันเชื้อเพลิง เครื่องยนต์ รุ่น 8EY26LDF ยังคงให้การเผาไหม้ที่สมบูรณ์อย่างสม่ำเสมอ จึงทำให้การทำงานของเครื่องยนต์เป็นไปอย่างเสถียรและไว้วางใจได้

YANMAR ได้มีส่วนร่วมในงาน International Workboat Show ที่เมือง New Orleans สหรัฐอเมริกา ในช่วงวันที่ 1-3 ธันวาคม 2564 บูธเลขที่ 2511


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้